Để một chiến dịch quảng cáo thật sự hiệu quả, ngoài ý tưởng sáng tạo còn đòi hỏi sự chính xác ở khâu dữ liệu. Để các công ty quảng cáo có thể tối ưu hóa hiệu suất cũng như đo lường hiệu quả, rất cần đến một công cụ chuyển đổi dữ liệu như Data Migration. Vậy tại sao Data Migration lại quan trọng trong lĩnh vực này, hãy cùng tìm hiểu những nội dung sau đây.
Vì sao Data Migration lại quan trọng trong ngành quảng cáo?
Là một công nghệ giúp quá trình chuyển đổi dữ liệu từ hệ thống, nền tảng này sang hệ thống, nền tảng khác, Data Migration không chỉ đảm bảo tính chính xác, đầy đủ, toàn vẹn mà còn có tính bảo mật cao.
Vì thế mà trong lĩnh vực quảng cáo, Data Migration đóng vai trò quan trọng để chuyển đổi từ hệ thống quản lý quảng cáo cũ sang hệ thống quản lý quảng cáo mới, chẳng hạn như từ Google Analytics Universal sang GA4. Đồng thời, mọi dữ liệu khách hàng từ CRM cũ cũng được chuyển toàn bộ sang CRM mới, giúp kết nối dữ liệu từ đa nền tảng quảng cáo như Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads,… về kho dữ liệu trung tâm hay việc di chuyển tài khoản quản lý giữa các nền tảng, tổ chức,…
Do đó mà Data Migration vô cùng cần thiết trong ngành quảng cáo, mang lại nhiều lợi ích thiết thực như:
Đảm bảo tối ưu chiến lược quảng cáo
Khi mọi chiến lược đều được quyết định bởi dữ liệu, chỉ cần “sai một ly, đi một dặm” dẫn đến hàng loạt hệ quả làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp và gây lãng phí ngân sách quảng cáo chỉ vì sự quyết định thiếu chính xác. Và dĩ nhiên, để đảm bảo quyết định chính xác thì dữ liệu cần được di chuyển đầy đủ, do đó mà không thể thiếu trợ thủ đắc lực là Data Migration.
Đảm bảo tính liên tục của chiến dịch quảng cáo
Nếu không có kế hoạch di chuyển dữ liệu đúng cách khi đang chuyển đổi hệ thống phân tích từ Google Analytics sang GA4, sẽ dễ làm mất số liệu hiệu suất theo thời gian, lịch sử hành vi người dùng, dữ liệu phục vụ remarketing,… Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lường ROI mà đến khả năng tối ưu quảng cáo trực tiếp cũng bị hạn chế. Để khắc phục điều này và đảm bảo tính liên tục của chiến dịch quảng cáo, không thể bỏ qua công cụ di chuyển dữ liệu Data Migration.
Tăng hiệu quả sử dụng công cụ và công nghệ mới
Nếu không có quá trình di chuyển dữ liệu hiệu quả từ Data Migration, khi chuyển sang dùng hệ thống quảng cáo đa kênh mới hay CDP, DMP, sẽ rất khó để tận dụng được hết sức mạnh của nền tảng do dữ liệu không đồng bộ và bị phân mảnh.
Các bước thực hiện Data Migration mang lại hiệu quả trong quảng cáo
Trong di chuyển dữ liệu thuộc lĩnh vực quảng cáo, sẽ có những loại dữ liệu phổ biến như dữ liệu khách hàng, dữ liệu chiến dịch, Audience, dữ liệu sự kiện, báo cáo, phân tích,… Vì vậy mà Data Migration được xem là bước quan trọng, nếu không làm đúng, có thể dẫn đến các vấn đề như mất mát dữ liệu, sai định dạng, mất liên kết giữa các nền tảng, thậm chí là gây gián đoạn vận hành.
Để tránh được các hạn chế nói trên, bạn không thể bỏ qua 6 bước trước khi thực hiện Data Migration, nhằm đảm bảo hiệu quả trong quảng cáo:
- Bước 1: Cần xác định rõ mục tiêu cũng như những dữ liệu cần di chuyển, ví dụ như đâu là dữ liệu ưu tiên và mục tiêu của việc sử dụng Data Migration là gì, để remarketing chính xác hay để phân tích tốt hơn,…
- Bước 2: Hãy kiểm tra tính tương thích giữa hệ thống cũ cũng như hệ thống mới, có cần chuyển đổi định dạng, có hỗ trợ API hay tự động đồng bộ không?
- Bước 3: Đừng quên lập kế hoạch migration chi tiết bao gồm thời gian thực hiện, các tài nguyên nhân sự hay sao lưu dữ liệu để phòng tình huống dữ liệu lỗi.
- Bước 4: Nên thử nghiệm với mẫu dữ liệu nhỏ, không nên di chuyển toàn bộ dữ liệu cùng một lúc để dễ dàng phát hiện lỗi sai ở giai đoạn sớm.
- Bước 5: Thực hiện di chuyển dữ liệu Data Migration theo đúng lộ trình được kiểm soát chặt chẽ và đảm bảo kết quả đầu ra.
- Bước 6: Kiểm tra và tối ưu sau khi thực hiện di chuyển dữ liệu nhằm so sánh dữ liệu trước và sau, đồng thời đo lường, kiểm tra khả năng tracking, đào tạo nhân sự dùng hệ thống mới đúng cách.
Xu hướng Data Migration trong ngành quảng cáo năm 2025
Để việc tối ưu chiến lược quảng cáo ngày càng trở nên chính xác, hiệu quả, chuyển đổi dữ liệu người dùng từ các nền tảng về một hệ thống riêng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhất là khi dữ liệu quảng cáo hiện không chỉ nằm trên Google hay Facebook mà còn phải được kết nối cùng CRM, CDP nếu muốn xây dựng hành trình khách hàng một cách hoàn chỉnh.
Bên cạnh đó, di chuyển bằng Data Migration mà không phải thực hiện theo cách truyền thống không chỉ đảm bảo tính nhanh chóng mà còn dễ phát hiện lỗi dữ liệu và có những gợi ý chiến lược tự động, giúp quá trình di chuyển dữ liệu được tối ưu hóa hơn.
Với nhiều ưu thế là vậy, tuy nhiên, để đảm bảo quá trình di chuyển dữ liệu liền mạch, chính xác và tối ưu hiệu quả trong mọi chiến dịch tiếp thị, cần xem xét hợp tác với đơn vị cung cấp Data Migration uy tín, có kinh nghiệm kỹ thuật và hiểu nghiệp vụ quảng cáo. Bởi việc thực hiện đúng cách, doanh nghiệp không chỉ tận dụng tốt dữ liệu mà còn tăng hiệu quả quảng cáo cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
Do đó, đừng bỏ qua một lợi thế cạnh tranh lớn trong ngành quảng cáo truyền thông 2025 bằng cách trải nghiệm công cụ Data Migration ngay hôm nay nhé!
Liên hệ EDC Tech để hiểu hơn về Data Migration cũng như là có cách ứng dụng hiệu quả, phù hợp nhất cho doanh nghiệp bạn.