Chăm sóc khách hàng hiện nay không đơn thuần là hoạt động hỗ trợ mà nó là cả quá trình quyết định đến sự thành bại trong doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc áp dụng các giải pháp tiên tiến như dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng nhận diện khuôn mặt để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng đã trở thành một xu hướng tất yếu vừa có tính bảo mật, vừa mang đến cho người dùng một trải nghiệm ấn tượng.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng nhận diện khuôn mặt là gì?
Dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng nhận diện khuôn mặt là quá trình hỗ trợ, giải đáp đồng thời cung cấp những giải pháp cho khách hàng trước, trong hoặc sau khi mua hàng dựa trên những dữ liệu thông tin khách hàng có sẵn trên hệ thống thông qua việc nhận diện khuôn mặt nhằm đảm bảo sự hài lòng. Đồng thời giúp duy trì mối quan hệ khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới bởi những trải nghiệm tích cực trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
Tại sao cần đến dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng nhận diện khuôn mặt
Khi khách hàng đến những địa điểm nhất định như cửa hàng, văn phòng hay trung tâm dịch vụ. Sẽ thật khó để mang lại trải nghiệm cá nhân cao cho khách hàng nếu mọi thông tin của khách hàng đều là “trang giấy trắng”. Đây là điều vô cùng thiếu sót có thể dẫn đến tình trạng khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Tuy nhiên, với những phương pháp lưu trữ truyền thống trên máy thì vô cùng tốn thời gian và công sức để tra lại lịch sử khách hàng. Quá trình này vô tình làm cho dịch vụ chăm sóc, tư vấn khách hàng trở nên thiếu chuyên nghiệp, khó để duy trì được sự đồng hành lâu dài của khách hàng.
Theo đó, khi ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để chăm sóc khách hàng trực tiếp, bằng cách sử dụng bất kỳ Camera 4K phổ thông nào có trên thị trường có sự kết nối với Face Matching và CRM/Loyalty thông qua truy xuất API, nhân viên có thể chủ động nhận diện và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất dựa trên sở thích, hành vi mua sắm trước đó.
Đối với những khách hàng mới, công nghệ cũng sẽ ghi nhận hình ảnh và liên kết với số điện thoại, thông tin khách hàng trên hệ thống, dựa vào đó nhân viên có thể lên kịch bản cho những lần tương tác sau. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo niềm tin mà còn xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
Lợi ích của dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng nhận diện khuôn mặt
Không chỉ là một xu hướng công nghệ, dịch vụ nhận diện khuôn mặt còn được xem là bước tiến lớn trong quá trình nâng tầm chất lượng dịch vụ khách hàng. Với khả năng thu thập dữ liệu thông minh, tăng cường bảo mật, công nghệ này đã mang đến nhiều lợi ích tích cực cho doanh nghiệp như:
Nâng cao trải nghiệm tích cực cho khách hàng
Thông qua những dữ liệu về lịch sử giao dịch, nhu cầu, sở thích của khách hàng được thể hiện rõ ràng sau khi nhận diện khuôn mặt, nhân viên sẽ có những chiến lược để cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất đến khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, trân trọng và họ sẽ có xu hướng quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và ít có khả năng chuyển sang đối thủ cạnh tranh.
Tự động quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
Cũng bởi được chăm sóc tận tình và thấu hiểu khách hàng sẽ hình thành nên sự trung thành của khách đối với sản phẩm doanh nghiệp, không chỉ là “khách ruột” của doanh nghiệp, khách hàng còn có xu hướng giới thiệu doanh nghiệp đến những người thân bạn bè, đồng nghiệp của mình tạo ra hiệu ứng lan truyền tích cực. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp có nguồn doanh thu ổn định mà còn tiết kiệm chi phí quảng cáo mà vẫn gia tăng thương hiệu một cách tự nhiên.
Tăng cường nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
Khi mang đến cho khách hàng dịch vụ chăm sóc tốt nhất, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và có những đánh giá tích cực về doanh nghiệp thông qua truyền miệng hay các nền tảng mạng xã hội, diễn đàn. Nhờ đó mà ảnh hưởng đến quyết định rất lớn từ những khách hàng tiềm năng, họ sẽ có xu hướng tự tìm đến doanh nghiệp và tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ. Đây chính là cơ sở để doanh nghiệp dễ dàng tạo dựng nên thương hiệu vững chắc, uy tín trong lòng khách hàng.
Gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Chính vì được đón nhận một dịch vụ tốt cùng sự hỗ trợ tận tình, ngoài việc giới thiệu, ngay chính bản thân khách hàng cũng sẽ trung thành, thậm chí sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn trong mỗi lần sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Từ đó, doanh nghiệp không chỉ đảm bảo nguồn doanh thu ổn định và tăng dần đều mà còn tiết kiệm chi phí liên quan đến các vấn đề khiếu nại, hậu mãi.
Tạo ra lợi thế cạnh tranh cho thị trường ngày nay
Quả không sai khi nói trước một thị trường đầy cạnh tranh, hơn thua nhau là ở dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vì đây chính là yếu tố then chốt quyết định giúp doanh nghiệp có nổi bật hay không so với đối thủ. Và dĩ nhiên, một doanh nghiệp đã để lại ấn tượng và sự hài lòng cho khách hàng sẽ dễ dàng duy trì mối quan hệ bền vững sẵn sàng vượt qua những đối thủ cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng nhận diện khuôn mặt tại EDC Tech
Hiện nay EDC Tech đang ứng dụng Face Matching – một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và chăm sóc khách hàng một cách toàn diện thông qua tính năng nhận diện khuôn mặt một cách linh hoạt, chính xác cùng những ghi nhận dữ liệu một cách đầy đủ trên hệ thống, đồng thời tăng cường bảo mật và giảm thiểu thời gian chờ đợi một cách hiệu quả, cụ thể:
Thu thập dữ liệu khách hàng thông minh: Như những hành vi, thói quen hay những lần xuất hiện và thời gian mà khách hàng quan tâm đến các sản phẩm nhất định, thậm chí là cảm xúc của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ. Đây là những dữ liệu quan trọng để doanh nghiệp đưa ra các chiến lược cải tiến sản phẩm/dịch vụ phù hợp hơn.
Tăng cường bảo mật và giảm gian lận: Thay vì phải ghi nhớ mật khẩu hoặc dùng thẻ để hoàn tất giao dịch, dịch vụ nhận diện bằng khuôn mặt cũng sẽ giúp cho việc giao dịch trở nên nhanh chóng, hạn chế rủi ro gian lận, điều này vô cùng phù hợp với các lĩnh vực tài chính, ngân hàng hay những doanh nghiệp đòi hỏi tính bảo mật cao trong giao dịch.
Giảm thiểu thời gian chờ đợi: Thông qua việc nhận diện nhanh chóng, nhân viên sẽ nhanh tiếp nhận những thông tin về khách hàng từ đó phục vụ khách hàng một cách linh hoạt và tăng khả năng hài lòng của khách hàng hơn, đặc biệt là đối với các cửa hàng bán lẻ hay ngân hàng.
Với những ưu thế trên, công nghệ Face Matching tại EDC Tech hứa hẹn sẽ mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu, giúp doanh nghiệp không chỉ tăng cường hiệu quả hoạt động mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững, tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.