Sự kết hợp giữa đổi mới sáng tạo và bảo mật trong thời đại 4.0 từ dịch vụ Face Matching là yếu tố then chốt, không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ tài nguyên quý giá mà còn nâng cao sự hài lòng của khách hàng, mang đến cơ hội mở rộng và phát triển bền vững. Vậy dịch vụ Face Matching là gì?, ứng dụng và lợi ích của nó như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Dịch vụ Face Matching được ứng dụng vào đâu?
Với giải pháp công nghệ tiên tiến, Face Matching hiện đang được ứng dụng rộng rãi phù hợp với nhiều lĩnh vực, nhiều mục đích khác nhau như sự kiện, điểm danh, chấm công, giám sát, đếm số lượng, nhận diện vật thể trong video, phân tích hành vi, nhận diện giấy phép lái xe, căn cước công dân, bản khai, hóa đơn,… bằng công nghệ OCR. Đặc biệt, tính năng này không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn có tính bảo mật cao mang lại sự tiện lợi và hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Face Matching là gì?
Face Matching (Nhận diện khuôn mặt) là hệ thống công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo A.I để tự động hóa phân tích, đối chiếu thông qua việc nhận dạng khuôn mặt khách hàng một cách chính xác, khớp với cơ sở dữ liệu hiện có đã được lưu trong hệ thống.
Ứng dụng trong an ninh, giám sát
Ứng dụng trong an ninh, giám sát bằng dịch vụ Face Matching là hình thức khá phổ biến và cần thiết. Theo đó, các quan chức năng có thẩm quyền sẽ dùng ứng dụng này nhằm xác minh danh tính hoặc phát hiện sớm những đối tượng nghi ngờ từ các bức ảnh hoặc video giám sát, từ đó nhanh chóng tìm ra đối tượng, phục vụ trong công tác điều tra.
Bên cạnh đó, hệ thống này cũng thường được lắp đặt tại các cửa ngõ sân bay, ngân hàng, trạm xe hay các tòa nhà cao tầng nhằm kiểm soát việc ra vào của con người.
Ứng dụng trong thanh toán và giao dịch điện tử
Hiện nay có rất nhiều hình thức thanh toán điện tử, để giảm thiểu rủi ro, gian lận, đồng thời tăng cường tính bảo mật, bảo vệ khách hàng, ứng dịch vụ Face Matching là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết hỗ trợ khách hàng trong quá trình xác thực giao dịch. Đó là lý do nhiều ngân hàng cũng như các hình thức thanh toán ví điện tử luôn tích hợp công nghệ Face Matching vào hệ thống thanh toán. Và dĩ nhiên, khi đã được tích hợp ứng dụng này, khách hàng không cần phải thực hiện nhiều bước rườm rà hay quét vân tay mà vẫn có thể thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng và bảo mật.
Ứng dụng trong chăm sóc khách hàng và Marketing
Việc ứng dụng Face Matching vào trong lĩnh vực Marketing sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập được những thông tin quan trọng về khách hàng từ những lần mua sắm trước đó để gợi ý những sản phẩm, chương trình ưu đãi đặc biệt phù hợp với sở thích và nhu cầu mua sắm từ khách hàng.
Không chỉ vậy, Face Matching còn giúp đo lường mức độ hài lòng, phân tích hành vi cũng như cảm xúc của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ một cách chính xác, từ đó doanh nghiệp sẽ có được những dữ liệu giá trị để lên kế hoạch cải thiện, hỗ trợ chiến lược Marketing thêm chuẩn chỉnh và hiệu quả.
Ứng dụng trong quản lý nhân sự
Thông qua việc ứng dụng Face Matching, doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát việc ra vào của nhân viên cũng như ghi nhận thời gian làm việc một cách chính xác. Điều này vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian vừa nâng cao tính chính xác và bảo mật. Từ đó, doanh nghiệp sẽ không còn quá lo lắng về tình trạng giả mạo danh tính hay điểm danh hộ trong quản lý nhân sự.
Ứng dụng trong dịch vụ du lịch và khách sạn
Đối với ngành du lịch và khách sạn, việc xác nhận chính xác hành khách trước khi lên máy bay hay hành khách đã booking khách sạn là điều quan trọng. Do đó, sử dụng Face Matching là cách nhanh chóng, chính xác và tiện lợi để thực hiện điều này.
Với du lịch, ứng dụng này chỉ yêu cầu quét khuôn mặt tại cổng kiểm tra thay vì thực hiện các bước xuất trình vé, hộ chiếu mất thời gian và phải xếp hàng thì với ngành khách sạn cũng tương tự, Face Matching dùng để check-in tự động, mang đến sự riêng tư và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Lợi ích khi ứng dụng dịch vụ Face Matching
Khi ứng dụng dịch vụ Face Matching, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích cần thiết, đảm bảo vừa nâng cao trải nghiệm người dùng, vừa đạt hiệu quả cao trong công việc:
Tăng cường bảo mật dữ liệu
Face Matching được xem là ứng dụng bảo mật dữ liệu cực tốt, giúp giảm thiểu truy cập trái phép cũng như nguy cơ gian lận so với phương pháp sử dụng mật khẩu hay thẻ từ truyền thống. Bởi lẽ, khuôn mặt là đặc điểm khó có thể giả mạo hay sao chép. Hơn nữa QRcode/Barcode chứa thông tin khách hàng đều được mã hóa một chiều. Vì vậy, người dùng sẽ càng yên tâm hơn với dịch vụ Face Matching.
Nhanh chóng, tiện lợi và chính xác
Từ việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp cho quá trình phân tích, nhận diện hình ảnh, đảm bảo độ chính xác lên tới 98%. Do đó, các quy trình thanh toán hay check in cũng như xác thực danh tính sẽ trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Người dùng chỉ cần thao tác nhìn camera mà không cần nhập mật khẩu là có thể giao dịch nhanh chóng.
Nâng cao trải nghiệm người dùng, dễ dàng sử dụng
Vừa dễ dàng sử dụng trên giao diện web trực quan vừa giúp các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn thông qua việc cung cấp dịch vụ cá nhân hóa từ Face Matching là lợi ích không thể không nhắc đến từ công nghệ này.
Cụ thể, đối với các doanh nghiệp bán lẻ, hệ thống Face Matching có thể nhận diện khách hàng thân thiết từ nhu cầu, sở thích hành vi, từ đó cung cấp ưu đãi đặc biệt cho họ. Việc này không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn là “bí kíp” chinh phục lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.
Báo cáo thời gian thực và tối ưu hóa quản lý nhân sự
Từ cổng thông tin tích hợp Portal, dịch vụ Face Matching của EDC Tech sẽ giúp quản lý trung tâm cung cấp với các chỉ số thống kê trực quan theo thời gian thực. Đồng thời, qua đó, doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng theo dõi lịch làm việc của nhân viên một cách chính xác, tránh tình trạng gian lận và mang đến hiệu suất cao trong công việc từ mỗi nhân viên.
Qua thông tin trên có thể thấy, dịch vụ Face Matching đang ngày càng trở nên phổ biến và tạo ra nhiều lợi ích đáng kể cho người tiêu dùng. Vì vậy, việc đầu tư vào các dịch vụ Face Matching là một giải pháp cải thiện hiệu quả quản lý và bảo mật, một xu hướng tất yếu trong bối cảnh công nghệ, chuyển đổi số như ngày nay.