Vì sao có website mà vẫn không bán được hàng?
Nếu Bạn muốn bán hàng trên website mang lại hiệu quả kinh doanh, Bạn phải chăm chút từng ngày, từng giờ về mặt cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng chứ không phải có website xong rồi mặc nhiên Khách hàng tự tìm tới. Sau đây là những nguyên nhân chính khiến website không bán được hàng hoặc bán rất ít.
- Giao diện hiển thị website không đẹp, hiển thị không chuẩn
- Nội dung website quá nghèo nàn, không thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên
- Không có công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả truyền thông để tối ưu giao diện người dùng, trải nghiệm người dùng cũng như hành trình Khách hàng
- Không thể hiện được phong cách và câu chuyện thương hiệu của nhãn hàng
- Không thực hiện được vai trò tiếp xúc, bán hàng và chăm sóc khách hàng
- Không có sự liên kết chặt chẽ với các kênh online khác như các kênh social media của Doanh nghiệp
Vai trò của việc hoàn thiện nội dung website đối với Doanh nghiệp
Website được xem là kênh thông tin chính thống của Công ty đối với Khách hàng, mọi thông tin trên website được truyền tải theo nhiều hình thức như hình ảnh, nội dung, banner, video… Đồng thời, các kênh khác cũng được tích hợp lên website để nhằm xác minh các thông tin chính thống như Google Business, Linkln, Facebook hay Youtube… Một website hoàn thiện phải là một công cụ marketing chính thống và đầu tiên của công ty. Vì thế bạn phải có sự chuẩn bị bài bản, xác định mục tiêu rõ ràng để có chất lượng website hoàn hảo nhất; từ việc xây dựng các mục tiêu, các chức năng bắt buộc… Từ đó bạn sẽ phân tích được các thành phần và xây dựng định vị thương hiệu cho doanh nghiệp.
Sau khi đã có website, Bạn cần phải xây dựng và cập nhật nội dung hoàn thiện cho website của mình từ web cũ sang web mới hoặc từ các file word/excel sang web bằng các công cụ như Data Migration hoặc công cụ Sáng tạo nội dung của EDC.AI. Hai công cụ này giúp Bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như chi phí liên quan đến nội dung website. Song song đó, Bạn cần phải nắm rất rõ đối tượng Khách hàng tiềm năng, sản phẩm dịch vụ, kết hợp với giao diện hiển thị ấn tượng, nội dung bắt trend thì mới cung cấp nội dung đúng với yêu cầu của người dùng. Đó chính là các yếu tố cốt lõi để giúp Bạn bán hàng trên website ngày càng hiệu quả hơn.
Một số lợi ích khi sử dụng Data Migration hoặc EDC.AI:
- Tự động điều chỉnh bố cục
- Không lo mất hình ảnh
- Tối ưu hình ảnh bằng A.I
- Không lo link “chết”, tối ưu SEO
- Giữ nguyên định dạng
- “Dự đoán được tiêu đề”
Xem thêm các gói dịch vụ tại: https://edctech.vn/data-migration/